WHAT'S NEW?
Loading...

Những địa danh không thể bỏ qua khi đến thăm Phan Thiết (Phần I)

Với những bãi biển hiền hòa, đồi cát vàng óng đủ màu sắc, thêm những lễ hội truyền thống địa phương độc đáo, tour du lịch Phan Thiết Mũi Né hứa hẹn sẽ đem đến cho du khách một chuyến khám phá đầy thú vị.

Dinh Vạn Thủy Tú



Trên đường Ngư Ông, phường Đức Thắng, TP. Phan Thiết có một ngôi đền thờ thần Nam Hải – tức Cá Ông (cá voi). Bộ cốt cá Ông được lưu giữ tại dinh Vạn Thủy Tú dài 22m, nặng 65 tấn, được đánh giá là lớn nhất Việt Nam và cả Đông Nam Á. Hàng năm tại Dinh đều diễn ra các kỳ tế lễ được tổ chức trang trọng vào các ngày âm lịch: 20/2 (Tế Xuân); 20/4 (Cầu ngư); 20/6 (Chính mùa); 20/7 (Chèo dọc) và 23/8 (Mãn mùa). Trong quá trình diễn ra nghi lễ còn có các hoạt động như hát bội, diễn bã trạo, hội đua ghe…

Trường Dục Thanh



Đây là ngôi trường do các sĩ phu yêu nước sáng lập vào năm 1907 để hưởng ứng phong trào Duy Tân tại Trung Kỳ. Ngôi trường Dục Thanh còn ghi dấu quãng thời gian chủ tịch Hồ Chí Minh dừng chân dạy học trước khi vào Sài Gòn. Ngày nay trong khu trường Dục Thanh còn giữ lại được gần như nguyên vẹn những kỷ vật cách đây gần ngót thế kỷ.

Hòn Rơm



Với tour du lich Phan Thiet Mui Ne 2 ngay 1 dem du khách sẽ đến hòn Rơm, đây là tên một núi nhỏ vẫn còn hoang sơ nằm tại ấp Long Sơn, phường Mũi Né, TP. Phan Thiết. Tại hòn Rơm có nước biển xanh trong vắt, sạch sẽ, sóng êm, không có đá ngầm. Vào mỗi buổi sáng hoặc buổi chiều, bạn có thể ngồi ngắm bình minh hay hoàng hôn, vào buổi tối nhìn trăng lên hay tổ chức lửa trại. Ở Hòn Rơm, cụm bãi tắm có rất nhiều khu như: Thùy Trang, Hòn Rơm 1, Hòn Rơm 2,…

Bãi Rạng



Bãi Rạng hay biển Rạng là bãi tắm đẹp nhất của thành phố Phan Thiết. Bãi Rạng cách trung tâm thành phố khoảng 15 km về phía Bắc, nằm dưới những rặng dừa cao dày đặc trông giống khu rừng dừa rất đẹp. Vào mùa hè, bãi Rạng chiều nào cũng tấp nập khách đến tắm biển và thưởng thức món cá chuồn xanh nướng ngọt lịm.


Tháp Chàm Poshanư



Tháp Chàm Poshanư là một nhóm di tích còn sót lại của Vương quốc Chăm Pa xưa. Tháp có phong cách kiến trúc Hòa Lai – một trong những phong cách nghệ thuật cổ của Chămpa. Tuy chỉ có kích thước vừa và nhỏ, nhưng chắt lọc được những tinh hoa kỹ thuật kiến trúc và nghệ thuật trang trí của người Chăm xưa tạo nên vẻ uy nghiêm và kỳ bí. Đây là một trong những cụm tháp Chàm cổ nhất còn tương đối nguyên vẹn. Gần khu tháp Chàm là địa danh lầu Ông Hoàng nổi tiếng, gắn liền với nhà thơ Hàn Mặc Tử và mối tình với người đẹp Mộng Cầm. Hãy tham khảo thêm kinh nghiệm du lịch Phan Thiết Mũi Né tiết kiệm nhất để có được một chuyến du lịch thật thú vị.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét